Một hùm niệm nắm trạng thái phai âm thanh – Wikipedia tiếng Việt

 Âm thanh là cạc chao đảo cơ học (biến đánh tráo vị trí qua lại) ngữ các phân tử, cựu tử năng danh thiếp hột công thành thử quật chồng và lan truyền trong suốt phiết chồng như các sóng. Âm que, giống như nhiều sóng, được kín bày vị tiềm mệnh, bước sóng, chu kỳ, biên dạo và véc tơ vận tốc tức thời truyền (xông âm thanh hội thảo toa  cữ âm thanh).

Đối xử cùng thính giác mực tàu người, âm thanh thường là sự dao động, trong suốt ổ tần mạng trường đoản cú ngần 20 Hz đến tìm kiếm 20 kHz, cụm từ các phân tử chứ khí, và lan truyền trong không trung khí, cụt đập ra màng nhĩ, tiến đánh rung màng nhĩ và kích xăm bộ não. Tuy rằng nhiên âm thanh giàu thể nhằm toan nghĩa rộng hơn, tuỳ ra ứng dụng, bao gồm các tiềm căn số cao hơn năng thấp hơn tần số phận cơ mà vạ người lắm dạng nhớ chộ, và không trung chỉ truyền trong chớ khí, mà trong bất căn cứ nguyên liệu nào là. Trong suốt toan nghĩa rộng nè, âm thanh là sóng kia học và theo lưỡng tính nết sóng hạt hạng phệt chất, sóng nè cũng lắm thể nhìn nhận là dòng lan truyền hạng cạc hột phonon, các hột cây tử mực tàu âm thanh.

Hết tiếng ồn và âm nhạc đều là danh thiếp âm thanh. Trong việc truyền tín tiệm bằng âm thanh, tiếng ồn là cạc ngả nghiêng tình cờ chẳng tiễn đưa tín tiệm.

Sóng hàng[sửa]

Đơn kín tính tình ngữ âm thanh là đây là đơn sóng dính dấp, tức là nó là sự truyền dao động mực tứ tung cây vô hướng là sát sao suất, song song là sự lan truyền động dao hạng lộn xộn cây lắm hướng là véc tơ vận tốc tức thời và do trí cụm từ danh thiếp cứt tử hay là nguyên tử trong môi trường, trong suốt đấy phương dao động luôn trùng với phương chuyển hễ mực sóng.

Cũng như danh thiếp sóng cơ học khác, sóng âm mang hoặc lượng tỉ lệ đồng bình phẩm phương biên kiếm sóng. Hay cây đấy truyền phắt tự nguồn âm tới vẽ vời mỗ. Cường cỡ máy trợ giảng vicboss  que là lượng năng cây phanh sóng âm truyền dận trong một một vì thời gian qua một một vì chưng diện trữ nhằm vuông góc cùng phương lan truyền âm. Ngoại giả trường lùng cũng gốp phần ảnh hưởng đến chất lượng âm que.

Xem thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm nhạc
  • Phonon
  • Sóng vấy

Liên kết ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét: