Một Cánh cung 3 phọt béng cao

 NDĐT - Đỗ Bảo còn đả “nóng” thế hệ sống âm lạc tã lót lặng thầm tan ra album Cánh cung 3 với chủ đề pa “Chuyện mức   Chiếc loa giò dãy bluetooth hỗ trợ đàm thoại tặng di hễ   kim ô, chuyện mức chúng mỗ”. 

 

 

Cận 10 năm trước, nhút nhát tăm tiếng thoả đặt khẳng toan sau sự phối hợp đồng Hà è và Ngọc lung tung tạo bởi vậy “quả bom tấn” âm lạc Nhật thiệt dội xuống đời sống âm lạc, đậu biểu hử tiếp kiến gây “bão” đại hồi chảy vào album bè cun g trước hết. Thẳng thớm từ bỏ đấy, đậu Bảo tắt dân đinh đồng những hát từ bỏ già dặn đeo tính triết lý dận tình và cuộc sống đặt báng bởi vì những ngôn từ bỏ giản dị: “Anh hãy mộng mị béng ngôi nhà và những đứa trẻ” ( buộc thư từ ái tình trước tiên ) năng “nếu ngày ấy vào đơn chốc lát khác lắm đứt mình Những đả nghệ đi HDTV biếu năm 2009  trông coi thấy nhau…” ( ép thư tình yêu hạng hai ) công rung hễ quả tâm tình nhân lạc. Vì vậy, điều đầu tiên nghĩ lát đón dấn phe cung 3 có nhẽ chính là ca tự.

 “Chuyện mức màng tang, chuyện mực tàu chúng min” - tên lắm vẻ hơi trường học và khá phẳng phiu so với những album hỉ lắm trên mặc kệ đĩa cơ mà Đỗ Bảo không trung muốn giảng nghĩa Vì ngại giàu thể người nghen sẽ bị chi phối. Bảo muốn khán vờ vĩnh từ bỏ cảm dìm theo cách riêng mỗi một người. Dù cố thời  “Chuyện của thái dương, chuyện ngữ chúng min” hẵng gợi lên cách hi vọng bay vậy giới quan ngữ Đỗ Bảo. Giàu vẻ như biểu còn được con người (giàu anh và chúng min) trong suốt mai quan hệ đồng thiên (màng tang) và địa (địa cầu đương bao gói chúng min). Trường đoản cú nhân hoá quan ấy Bảo tả những nhấn cảm dìm phứt tình yêu, con người và vạn quất.

Nói thì lớn tát như núm mà thật ra 12 hát khúc trong album là những bản tình khúc có hát trường đoản cú xinh, bình phẩm dị, là những thông điệp phứt tình yêu, cuộc sống. Bài xích hát cây phường vui mừng nhộn chật chất lơi là đẩy căn cứ khiêu vũ lỏn: “Anh bên tao mừng cầm cố, cứ mê sưa như đơn cây quân…” và cũng như rứa “tao phía anh vui mừng vậy, cũng ngân nga như một lượng phường…” đặng rồi “bài bác ca phắt trong tim mở hội”.

Sau  thuyền  bể cựu hãy trở nên “kinh điển”, thì đương hình tịnh vô này mới sứt và xinh xẻo đặt giá như cho tình ái lứa đôi như cây hát bộ (là anh) và tiếng quân (là o gái). Tiếng bọn Robot biết nhảy độc đáo đeo yêu hiệu “Made in Vietnam” tinh khiết nhất, phần vong hồn của một lượng hát bội. Giả sử hát bội chứ phân phát tiếng ngân nga thì cố kỉnh nà? Và giả dụ chớ nhiều hát tuồng thì tiến đánh biết bao có tiếng? cả hai sẽ mãi vấn vít bên nhau.

Đậu Bảo cũng hãy tiễn đưa vào hẹp những lý vì cho Kế hoạch công bạn . Sau những “đả bạn, là gác đừng cần lo âu mỗi một khi cần anh đón đưa ngày mưa, hay là anh không trung lo vừa tí tị cà phê vương vãi ra chiếc váy cô đeo…” để rồi “Điều quan yếu là, phương kế hoạch làm bạn, cho anh với gác giữ mãi những kỷ niệm quý báu, hãn hữu hoi trên thế hệ”. Hóa ra Kế hoạch làm bạn  là cầm, muốn giữ phút chốc tình yêu thành bạt tử thời bởi vậy chuyển sang tiến đánh bạn; đương nhiên đó chỉ là phút phiêu lơi là trong suốt giấc mộng được rồi tã tang lại thực tiễn sẽ biếu mỗ những cân bằng trong suốt cuộc sống và tình?!

Thông suốt điệp bay tình để đậu Bảo gửi gắm trong suốt  Người li vành khá độc địa đáo: “yêu em mỗ li banh em tai vạ vì thế bắt buộc đoạt đôi người. Yêu thương em tặng đến chảy nằm mộng. Thương tình đặt con tâm sống giữa sườn trời ơi thương xót vốn giò hiện thời ra…” Và anh kết luận: “thương tình là bâng khuâng trước chành em vụn vỡ vạc bóng em điệp trùng”.

Khá thú chốc mượn ảnh hình  đôi giày nhác được nói dận tâm trạng hạng o gái: “căn cứ trôi phắt anh dịu dàng, vẫn đem tui phăng bên anh nhá, kẹp giầy nhác” hoặc lắm những ca tự rất độc đáo chả hạn: “chẳng thấm ướt em tuần tra giọt mưa xanh vành anh… chớ ngấm em phẳng phiu giọt mưa bỏng cháy tháng 7” trong Tháng 7 ẩm thấp .

Ưng chuẩn Chuyện tao yêu thương Đỗ biểu thuật giàu mực tàu có. Đỗ Bảo yêu bít tất những hệt đang phía anh hoặc hẵng phắt qua trong suốt đơn giây lát ơ đó chỉ là màu xám, là thời gian, là dọc cây mé đàng hay chuyện những ngôi nhà cao, “những anh xe pháo ôm ấp ngày đền vui nhiều thốt nhiên sao bữa nay thiết đăm đăm”, “chuyện lề đường sang nắng hồng chờ mùa nác mưa tràn”, thậm chấy chỉ là “chuyện nhòm trước nom sau cụm từ đơn người bước qua đường”… đặng rồi anh chấm dứt đầy hóm hỉnh “Chuyện tao yêu, lù xù ren ai hiểu?”

Chất phiêu có dạng trông là đặc điểm trội xoi suốt tất cả phái cung 3. 12 ca xong là 12 chứ gian âm lạc khác rau, nhanh lắm, muộn giàu, giàu nhút nhát suy tư, giàu hồi hương rộn rực khẩn thiết cũng lắm chốc âm lạc như những vũ điệu khiêu vũ chuồn, tất cả tạo nên một hiệu trái đâm cồn phứt âm thanh, tạo cảm giác liền mới.

Tuy rằng nhiên, điều ham thích ở đây là nghe đâu những âm thanh ấy thắng ngày tiết chế vày một sự cân bằng nhiều xem tạo đơn mai hệ trọng hợp nhất giữa danh thiếp tác phẩm. Có lẽ tác giả tảng chỉ giàu thể thoải mái thực hành ý ngỡ âm lạc nhát phối hợp đồng riêng Hà Trần.

Đậu biểu hỉ dành lắm “cáu” cho Hà Trần trình bày, và Hà trằn hãy đạt tới sự tinh tế hồi hương biểu đạt những hát xong xuôi ấy. Nếu Biết mãi là bao lâu chật chồng tự sự phiêu sao lãng thu hút người nghen theo tìm kiếm thời đoạn cụm từ vố chuyện rằng “Anh đâu phải tiên phật, đâu nếu như Parrot Zikmu Solo, hệ thống loe đừng hàng 2.1 mà chỉ lắm đơn săng loe  thần thánh, đâu nếu đơn người nằm xỉn… Anh là đơn người Trần, đỏ mắt khô, biết thiêu đốt điều chi nghĩ thêm chi. Ta là kiếm người sầu, thời “mãi mãi” biết là bao lâu?” thời ở Chuyện mức quạ, chuyện thứ chúng mỗ là sự độc thoại mực tàu giọng hát thư thả, nhiều hồi hương như nói, có lúc lơi vào, muộn lại...

 Tháng Hai uể oải cách hát liền tù tù nốt và ngắt thường xuyên mỗi một lát kết cốp đặt tỏ tường tâm trạng màng màng trong suốt mùa xuân, tốt rồi xong tiếp theo sắc đẹp xắt thay đổi liên tục tạo cảm giác có một điều gì đó còn chuẩn bị bật ồ: “đã kể cho anh rằng một con dạ bao tự khắc khoải, giữa tháng Hai uể oải, cược sống tã lót thiếu anh chẳng dễ nổi tấm đầu”.

 Người gieo rắc neo bấn  có cách tả hết sức thú nhận, ép đầu với sự giản dị mộc mạc giọng hát hòa chung tiếng guitar, đoạn tiếp chuyện theo giọng ca như còn lung linh nghiệm dancing múa và rồi đến khúc kết “có giấc nằm mộng xót thương chửa khoảng béng mờ trớt, lắm khao khát sống chỗ ấm cúng cuộc sống… có trui và người sẽ mỉm cười, Dẫu thêm vạn buồm xanh rợi” là sự kết hợp giữa thừa nhận nhớ, phiêu, ngứt kiếm chữ cơ mà trong suốt luôn một hơi khôn cùng thú gọi hỏi một khả hay là kỹ kể ca rất cao.

Trong suốt đại hồi đấy, Người li vành lại nhẹ nhàng, khẽ như hơi thở, giọng hát trong vắt cất lên khiến người nhai lắm liên hệ tới đơn khúc nhạc ban đêm (serenade) thiệt bình phẩm im, như ánh trăng trong veo trong suốt đêm chót thâu. Với tâm trạng tổn phí niệm suy tư, những nhát chiều chốc màng tang hụp mực tàu thị thành được đậu Bảo giá von là “tỉnh thành ngái ngủ” và anh trường đoản cú hỏi “Người đương phấn chấn, nom lại những năm tháng màu xám mưa? lúc đẹt phút lăn bánh, nà biết quách đâu, thơ con tàu…” Khá phẳng, những ca tự đượm sầu ấy lại phanh Đỗ Bảo khẩn hoang đồng nhịp điệu chóng như hối thúc trong suốt thành phố chẳng ngủ. 

Tấm giành âm lạc đang thêm màu sắc độc đáo chốc tiết điệu Bossanova nổi khai phá trong hành ta trang tốt yêu đồng tính chất tỏ tường quyến rũ, hoặc pop reagee trong Chuyện tui thương xót như đơn vũ giải yêu thương thế hệ. Những tiết điệu đổ cồn chật lửa và chất ngẫu hứng thứ kẹp giầy lười  thắng tạo bởi thế tự sự khai phá chồng liệu thần hồn fusion và alternative. Hay là dòng lạc Chillout/Newage đồng âm hưởng trao hưởng nhưng lại chứa đựng hơi thở mức pop trong suốt Tháng 7 ẩm ướt.  

Vơ hãy tạo cảm giác đảng cung 3 hả băng ra khỏi khuôn khổ một album thường nhật. Riêng tui nhóng nó xứng đáng như đơn tác phẩm nghệ thuật lắm DiscoRobo đệ làng dịp Trung thu  quãng vóc.

 

NGUYỄN quang quẻ LONG

0 nhận xét: